Choose language

ไทย English
ພາສາລາວ Tiếng Việt

#LG
#LoGo

Forms Online : FAQ คำถามที่ถามบ่อย

share Facebook twitter LINE


"1. ปัญหาการเข้าใช้งานระบบ (นักศึกษา)"

นักศึกษา : เข้าระบบไม่ได้ระบบแจ้งว่า "โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่" 
คำแนะนำ : คุณอาจ login ด้วย Email อื่นนอกเหนือจาก @kkumail.com ต้อง สมัครใหม่ หรือ ลืม Password หรือจำอะไรไม่ได้เลย


นักศึกษา : ฉันคิดว่ามี Email @kkumail.com แล้วแต่ระบบแจ้ง "โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่"
คำแนะนำ : ให้ทำตรวจสอบข้อมูลนักศึกษาอาจมีมากกว่า 1 รหัสนักศึกษา เช่น เคยเรียนในระดับอื่นหรือเป็นศิษย์เก่ามากก่อน หรือทำการเปลี่ยนหลักสูตรและได้เปลี่ยนรหัสนักศึกษา ให้ทำการยืนยันอีกครั้งที่ Student Sign Up  ยืนยันแจ้งเปลี่ยน


นักศึกษา : ฉันมี Email ที่ถูกต้องและแก้ไขตามข้อมูลทั้ง 2 ข้อแล้วยังใช้ไม่ได้
คำแนะนำ : นักศึกอาจมีสถานะอื่นที่ระบบไม่อนุญาติให้ใช้งานเช่น สำเร็จการศึกษา , รักษาสภาพ , พ้นสถาพการเป็นนักศึกษา ให้แจ้งชื่อและรหัส นศ.มายัง graduate@kku.ac.th

"2. ไม่พบ Email แจ้งเตือน"

นักศึกษา : ในบางขั้นตอน ต้องอนุมัติแล้ว แต่อาจารย์ไม่พบ Email แจ้งเตือนต้องทำอย่างไรบ้าง
คำแนะนำ : ในบางผู้ใช้งานระบบส่ง Email อาจไม่เข้าไปใน inbox ทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จำเป็นต้องเข้ามายังระบบ โดยเข้าจาก URL : https://forms.gs.kku.ac.th/  จากนั้นเลือก "รอดำเนินการ" และทำการค้นหาจากหมายเลข 2 ตามรูปตัวอย่าง

"3. ยังไม่มีการอนุมัติในระบบ"

นักศึกษา : รอการอนุมัตินานจึงมีข้อสงสัยว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
คำแนะนำ : ให้นักศึกษาติดตามสถานะการอนุมัติในระบบของตัวนักศึกษาและแบฟอร์มนั้นๆ "สถานะการอนุมัติ" จะแสดงสถานะสีเขียวคือผ่านการอนุมัติแล้ว สีแดงคือยังไม่ดำเนินการ และข้อมูลจะแสดงว่าใครที่จะต้องดำเนินการในส่วนนั้น ซึ่งระยะเวลาที่ใช้อ้างอิงจะแสดงอยู่ใต้ชื่อ เราสามารถนำไปคำนวนวัน เวลาที่ควรจะดำเนินการต่อไปเมื่อไร และหากยังไม่ดำเนินการก็สามารถติดตามส่วนนั้นๆ ได้ต่อไป


"4. ข้อมูลของฉันไม่ถูกต้อง"

data-not-mapping